5 ไอเดียจัดระเบียงบ้านไทรน้อย บางบัวทอง ให้เป็นมุมโปรดสุดชิล

พฤษภาคม 2, 2024

-

adisorn kaewchansilp

/
/
5 ไอเดียจัดระเบียงบ้านไทรน้อย บางบัวทอง ให้เป็นมุมโปรดสุดชิล
5 ไอเดียจัดบ้าน

ระเบียงบ้านเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ไม่ควรปล่อยให้ว่างเปล่า อย่างระเบียงของบ้านไทรน้อย บางบัวทองหากจัดการตกแต่งให้ดี ก็สามารถสร้างพื้นที่ส่วนตัวสำหรับใช้เป็นมุมโปรดได้เลย เพราะทุกพื้นที่ของบ้านไม่ได้มีการกำหนดฟังก์ชันการใช้งานมาให้อย่างตายตัว ดังนั้นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยที่มีเพื่อนำมาสร้างความสุขให้แก่ตัวเอง จึงเป็นเรื่องที่ควรทำ ลองไปสำรวจระเบียงบ้านของคุณกันดีกว่า ว่าเราจะตกแต่งให้กลายเป็นสวรรค์ส่วนตัวของคุณได้อย่างไร

5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าของระเบียงบ้านไทรน้อย บางบัวทอง ให้เป็นโลกส่วนตัว

บ้านเดี่ยวที่มีระเบียงบ้านนั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับขนาดของตัวบ้าน อย่างบ้านไทรน้อย บางบัวทองจะมีทั้งระเบียงห้องนอนหลักของบ้าน และระเบียงที่ต่อจากโถงนั่งเล่นหน้าห้องนอน ดังนั้นพื้นที่ระเบียงจึงเป็นหนึ่งในพื้นที่ใช้สอยที่ควรถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการสร้างเป็นห้อง หรือพื้นที่สำหรับกิจกรรมที่ต้องการ ซึ่งเรามีไอเดียมาฝากดังต่อไปนี้

1. พื้นที่ปาร์ตี้สำหรับครอบครัวและคนรู้ใจ
พื้นที่ปาร์ตี้สำหรับครอบครัว

สำหรับระเบียงที่ต่อมาจากโถงนั่งเล่นหน้าห้องนอน ส่วนใหญ่จะถูกปล่อยให้ว่างเปล่าเต็มไปด้วยฝุ่น ลองเปลี่ยนระเบียงส่วนนี้เป็นพื้นที่ปาร์ตี้สำหรับครอบครัวกันดีกว่า โดยคุณสามารถต่อเป็นห้องกระจกเพิ่มขึ้นมา เพื่อนำเคาน์เตอร์เครื่องดื่มหรือขนมเล็ก ๆ ไปจัดวางในตำแหน่งชิดกำแพง และจัดวางชุดโซฟาสำหรับครอบครัว เมื่อต้องการมีปาร์ตี้ภายในครอบครัว เพียงแค่เปิดประตูออก ก็จะได้พื้นที่เชื่อมต่อจากห้องโถงเพิ่มขึ้นมาอีก ไม่ต้องแออัดกันอยู่ภายในตัวบ้าน นอกจากนี้ยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งอ่านหนังสือเงียบ ๆ ของครอบครัวได้ด้วย

2. พื้นที่สำหรับการสร้างสรรค์ไอเดีย

ระเบียงภายในห้องนอนของบ้านไทรน้อย บางบัวทอง ควรเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่คุณสามารถสร้างเป็นพื้นที่แห่งความสุขได้ โดยเฉพาะการทำงานที่ต้องใช้ไอเดีย คุณสามารถเปลี่ยนระเบียงห้องนอนให้กลายเป็นห้องทำงานที่เต็มไปด้วยไอเดียได้ ด้วยการล้อมระเบียงด้วยผนังกระจกที่สะท้อนรังสียูวี จากนั้นจัดวางชุดโต๊ะทำงานในมุมที่หันหน้ารับวิวหน้าบ้าน อาจจะตกแต่งด้วยชุดชงกาแฟ หรือติดตั้งภาพศิลปะบนผนัง การได้ผ่อนคลายในโลกส่วนตัวที่สามารถมองท้องฟ้าและธรรมชาติต่าง ๆ ได้จากระเบียงบ้านของตัวเอง จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง สามารถคิดงานหรือผลิตไอเดียเจ๋ง ๆ ได้อย่างไม่จำกัด

3. ระเบียงรับแสงมากเกินไป มาปลูกดอกไม้เพื่อเพิ่มสีสันกันดีกว่า

ระเบียงบ้านที่ได้รับแสงแดดจัดมากเกินไป ก็ยากที่จะจัดเป็นพื้นที่ทำงาน อ่านหนังสือ หรือจัดปาร์ตี้ ดังนั้นหากระเบียงบ้านไทรน้อย บางบัวทองของคุณมีลักษณะเช่นนี้ เรามาแต่งเติมสีสันให้กับความร้อนแรงของแสงแดดกันดีกว่า ด้วยการปลูกดอกไม้นานาพันธุ์ ซึ่งมีหลายชนิดทีเดียวที่สามารถปลูกในกระถางและชอบแสงแดดจัด ๆ เช่น ดอกดาวเรือง ดอกเบญจมาศ ดอกพิทูเนีย และดอกไฮเดรนเยีย เป็นต้น และถ้าหากคุณชอบดอกไม้ที่ต้องการแสงแดดเพียงรำไร คุณสามารถนำต้นเคราฤาษีมาปลูกเพื่อเป็นม่านบังแดดให้แก่ดอกไม้เหล่านั้นได้ จะได้รับทั้งความสวยงามและสร้างความสดชื่นให้แก่บ้าน

4. พื้นที่แห่งการทำสมาธิ

การทำห้องสมาธิหมายถึง การจัดสรรพื้นที่ระเบียงที่ว่างเปล่าให้กลายเป็นห้องแห่งสมาธิ หรือ Meditation Room แบบส่วนตัว ที่คุณสามารถนั่งสมาธิ ทำโยคะ หรือสงบสติอารมณ์อยู่กับตัวเองได้ทุกอิริยาบถ โดยคุณอาจจะเลือกสร้างความเป็นส่วนตัวด้วยการติดตั้งผนังกระจกขึ้นที่ระเบียง และเมื่อต้องการใช้งานเพียงเปิดประตูระเบียงออก ความเย็นจากเครื่องปรับอากาศภายในห้องนอนก็จะออกมาสู่ระเบียงด้วย ช่วยให้ได้ห้องทำสมาธิที่ประหยัดไฟ ส่วนการตกแต่งคุณสามารถเลือกจัดวางเพียงโคมไฟตั้งพื้นเก๋ ๆ สัก 1 อัน กับเสื่อโยคะ หรือจะเลือกวางโซฟาสำหรับพักผ่อน กับภาพงานศิลปะที่ชื่นชอบเพื่ออยู่กับตัวเองสบาย ๆ ก็ได้เช่นกัน

5. ห้องออกกำลังกาย

คงจะดีไม่น้อยถ้าเราจะเปลี่ยนระเบียงบ้านไทรน้อย บางบัวทองให้กลายเป็นห้องออกกำลังกาย เพราะการทำห้องออกกำลังกายภายในบ้านค่อนข้างสิ้นเปลืองพื้นที่ใช้สอย การปรับใช้ระเบียงจะทำให้พื้นที่ใช้สอยในบ้านยังคงอยู่ โดยคุณอาจจะเลือกปรับใช้พื้นที่แบบสบาย ๆ คือไม่ต้องต่อห้องหรือล้อมกระจก เพียงแค่นำชุดม้านั่งออกกำลังกายกับชุดดัมเบลล์ไปจัดวางไว้ ก็ได้โซนเวทเทรนนิ่งแบบรับอากาศบริสุทธิ์แล้ว หรือถ้ารู้สึกว่าต้องการความเป็นส่วนตัว การต่อเติมผนังที่ระเบียงก็มีความจำเป็น ซึ่งคุณจะสามารถนำเครื่องออกกำลังกายไปจัดวางได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแสงแดดและน้ำฝน

จะเห็นได้ว่าระเบียงบ้านไทรน้อย บางบัวทองสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากกว่าที่คิด ซึ่งนอกจากจะเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้แก่บ้านแล้ว การต่อเติมหรือติดตั้งผนังกระจกใส หรือติดตั้งบานหน้าต่างที่ระเบียง ยังช่วยป้องกันฝุ่น ป้องกันขี้นก อีกทั้งยังป้องกันลมและน้ำฝนได้ด้วย ช่วยให้ทุกคนภายในครอบครัวมีพื้นที่ทำกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น และช่วยให้คุณมีพื้นที่ส่วนตัวที่สร้างความสุขให้แก่ตนเอง