10 ร้านของกิน (Tastes Great) ย่านพระราม 5

สิงหาคม 19, 2024

-

adisorn kaewchansilp

/
/
10 ร้านของกิน (Tastes Great) ย่านพระราม 5
แนะนำ 10 ร้านเด็ด ย่านพระราม 5

ของกินย่านพระราม 5 บอกเลยว่าต้องอิจฉาคนแถวนี้แบบสุดๆ คนย่านนี้อยู่ดี อิ่มอร่อยแบบสุดๆ กับทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ขึ้นชื่อ แถมเมนูไม่ซ้ำ ยกขบวนทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน ซีฟู้ด และคาเฟ่ ในหลายรูปแบบ  10 อันดับร้านเด่นที่เรายกมาให้หาโอกาสไปลิ้มลอง .. บอกเลยว่าติดใจต้องกลับไปซ้ำอย่างแน่นอน

1. บ้านสีขาว สวนสีเขียว

คาเฟ่ฟีลสวน เอาใจคนรักธรรมชาติ โดดเด่นด้วยกาแฟรสชาติดี เมนูชาเขียวเข้มข้นบรรยากาศร้านดี มุมถ่ายรูปเยอะขนมอร่อย วาฟเฟิลกรอบ หอมเนย พนักงานบริการดีงามแบบตะโกน
คาเฟ่พระราม 5 

การเดินทาง : นนทบุรี ดูแผนที่

2. Edith Coffee & Baking House

สวยใสสไตล์ฟีลกู้ด เหมาะสุดๆ สำหรับสายหวาน สายคาเฟ่ นอกจากมุมถ่ายรูปสุดส่วนที่จัดวางอย่างลงตัวในโทนสีครีม และเขียว แต่ละมุมผ่อนคลายให้เราได้เพลินกับรสเครื่องดื่มและเบเกอรี่ จนทำให้อยากเอนตัวลงที่นี่เลยทีเดียว แม้ว่าจะเป็นคาเฟ่แบบตึก แต่โปร่ง สบายและยังมีชั้นดาดฟ้าให้ขึ้นไปนั่งและเก็บภาพกับท้องฟ้าสีคราม 

คาเฟ่ฟีลดี มาแล้วต้องสั่ง Signature Toast แล้วจะติดใจ

การเดินทาง : ดูแผนที่

3. Cheoman Hanok village (ชอนมัน ฮักอก วิลเลจ)

อิ่มอร่อยเมนูเกาหลีเหมือนออริจินัล ชนิดที่เรียกได้ว่าไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาหลี ร้านนี้ส่งตรงทุกเมนูอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศเกาหลีแบบสุดๆ เหมือนอยู่ในหมู่บ้านเกาหลียังไงยังงั้น ใครพร้อมอยากใส่ชุดฮันบกมาชิมอาหารเกาหลี เก็บภาพสวยๆ แถมยังอิ่มท้อง ที่นี่เป็นอีกที่ ที่เราขอแนะนำ

การเดินทาง : โครงการสวนดอกลำเจียก (พระราม 5 – ราชพฤกษ์)

4. มอระดก CAFE

ใครว่าอาหารอีสานจะเคียงคู่กับคาเฟ่ไม่ได้ บอกเลยคิดผิดให้คิดใหม่ เพราะที่นี่ ลงตัวแบบสุดๆ กับอาหารอีสานไม่ว่าจะเป็นส้มตำ จิ้มจุ่ม ตำแซลมอน และอีกหลายเมนู ที่อร่อยติดปากท่ามกลางบรรยากาศสวนร่มรื่น เย็น สบาย 

นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยจากขนมหวานและเครื่องดื่ม ที่ช่วยให้อิ่มเพลิน เผลอๆ อยากงีบนอนกลางวัน ยามเย็นค่ำๆ ให้สบายตัวไปซะด้วยเลย 

การเดินทาง : ถนนนครอินทร์ วงเวียนราชพฤกษ์ อำเภอบางกรวย นนทบุรี ดูแผนที่

5. ตี๋เล็ก ข้าวผัดปู

อิ่มอร่อยกับเมนูซีฟู้ด ที่นี่เรียกว่า ยกซีฟู้ดขึ้นบกแบบสดๆ ทุกเมนู ทั้งข้าวผัดปู ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปูผัดผงกะหรี่ และอีกเพียบ อาหารทะเลอร่อย สดกรอบ เนื้อเด้ง 

การเดินทาง : แผนที่

6. BUA & SON Homemade Thai Cuisine

อิ่มอร่อยพร้อมกันทั้งครอบครัว หรือจะยกก๊วนชาวแก๊งค์สุดป่วน มายำ มากวนกันที่ร้านอาหารไทยสูตรชาววัง  ต้นตำรับอาหารไทยแท้ๆ ที่รสอร่อยติดปากและลงตัวแบบสุดๆ หลายเมนูที่เราไม่คุ้นเคยแต่พอได้ชิมแล้วกลับติดใจแล้วอยากกลับมากินอีก

นอกจากการจัดจานที่สวย น่าลิ้มลองแล้ว พอได้กลืนลงท้อง อื้อหือ .. ติดใจจนอยากยกให้ร้านนี้เป็นร้านอาหารประจำไปซะเลย 

การเดินทาง โครงการสวนดอกลำเจียก วงเวียนพระราม 5 ดูแผนที่

7. มหาสวัสดิ์ คาเฟ่

คาเฟ่สุดเฟี้ยวที่คนรักสัตว์ต้องไม่พลาด เพราะที่นี่พาน้องเข้ามานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ในโซนแอร์ลิ้มรส เมนูอาหารแสนอร่อย พร้อมไปใจไปกับการตกแต่งสไตล์อังกฤษ ผสมผสานยุโรปคลาสสิค

การเดินทาง : ถนนอัจฉริยะประสิทธิ์ ตำบาลมหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย นนทบุรี  ดูแผนที่

8. กินลมชมคลอง

ร้านนี้เรียกว่าเป็นร้านที่ปล่อยจอยกับครอบครัวได้แบบลงตัวสุดๆ บรรยากาศริมคลองท่ามธรรมชาติ พร้อมอาหารไทยพื้นบ้านหลายเมนูอย่าง แกงคั่วหอยขม เมี่ยงตะไคร้ใบชะพลู และอีกหลายเมนูให้คุณได้แก้เบื่อกับเมนูอาหารเดิมๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่อนคลายไปกับเมนูอาหารหลากหลายให้ลิ้มลอง

การเดินทาง ตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย นนทบุรี ดูแผนที่

9. ผัดไทนายสยาม

เด็ดดังด้านาผัดไทย คัดวัตถุดิบเด่นๆ ตัวใหญ่ทั้งกุ้ง และหอยแมลงภู่ ทุกเมนูเหมือนจะธรรมดาและไม่แตกต่างจากร้านอื่น แต่บอกเลยว่า ได้ชิมแล้วจะติดใจจนยกให้ร้านนี้เป็นร้านผัดไท ที่อร่อยได้ทั้งขนมผักกาด หอยทอด ที่อร่อยเกินต้าน ได้ชิมแ้วต้องได้กลับมาซ้ำ

การเดินทาง : สวนอภิรัญญา ซอยช้าง (ซอยบางรักน้อยท่าอิฐ 11) ดูแผนที่

10. ร้านปลาร้า คาเฟ่

ใครว่ามีดีแค่ปลาร้า! บอกเลยว่า ถ้าไม่ชอบปลาร้าก็มีเมนูอิ่มอร่อยเพียบ ร้านอาหารอีสานรสเด็ดแบบกาฬสิทธ์ุแท้ๆ แซ่บ นัว ลงตัวแบบสุดๆ ฟินมากสำหรับคอปลาร้า ที่พลาดไม่ได้มาแล้วต้องสั่ง ทั้งตำปลาร้าคาเฟ่ ยำทะเลรวมหมูยอ หรือจะจกข้าวเหนียวจิ้มกับหมูปลาร้า ก็นัวลิ้นแบบลืมไม่ลง 

การเดินทาง โครงการสวนดอกลำเจียก วงเวียนพระราม 5 ดูแผนที่

คุณภาพชีวิตดีๆ เกิดขึ้นได้จากความเรียบง่าย ไม่ต้องวุ่นวายแต่ยังคงไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ พร้อมจะมาอยู่อาศัยเป็นคนในพื้นที่เดียวกันรึยัง